เที่ยวอะไรกันที่บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา

 

         

 

เที่ยวอะไรกันที่บอสเนีย

 

สถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา (Bosnia & Hezegovina) ต้องบอกเลยว่าที่นี่เต็มไปด้วยธรรมชาติ สถาปัตยกรรม วัฒนธรรม ผู้คน และเรื่องราวประวัติศาสตร์ เป็นอันซีน ที่ควรค่าแก่การไปเยือนสักครั้ง  ว่าแต่บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนามีอะไรน่าเที่ยวบ้าง ตามฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ไปดูกันครับ

 

 

1. ซาราเยโว (Sarajevo)

ได้ยินชื่อแล้วแอบเหมือนมีคนมาบอกรักด้วยภาษาเกาหลีเลย...ซารังเฮโย ซาราเยโวเป็นเมืองหลวง และนับเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา เมืองหลวงแห่งนี้มีสิ่งก่อสร้างให้ชมมากมาย เช่น โบสถ์ THE CATHEDRAL OF JESUS’ SACRED HEART  หรือจะชมความยิ่งใหญ่ของ EMPEROR’S MOSQUE มัสยิดแบบออตโตมัน สร้างในสมัยที่ออตโตมันได้ปกครองบอสเนีย หรือชมจุดเปลี่ยนประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ณ สะพานข้ามแม่น้ำ MILJACKA ชนวนที่ก่อให้เกิดสงครามโลกครั้งที่ 1 นั่นเอง ต่อด้วยย่าน BASCACIJA จัตุรัสกลางเมืองรุ่นเก๋าที่เป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมของเมือง เป็นสถานที่เดินเล่น หามุมแชะภาพ หรือจะเดินช้อปปิ้งหาของที่ระลึกกลับไปฝากครอบครัว เพื่อน หรือคนรัก หรือเอาไว้เป็นความทรงจำที่ครั้งหนึ่งมาเยือนบอสเนียฯ

Bosnia and Herzegovina

Sarajevo Aerial

Bosnia and Herzegovina

 

2. เมืองทราฟนิค (Travnik)

ทราฟนิค เป็นเมืองเก่าแก่ตั้งแต่สมัยที่ถูกออตโตมันเข้ายึดครอง  เมืองนี้นักท่องเที่ยวจะได้พบกับบรรยากาศความน่ารักของเมืองจากสถาปัตยกรรมรูปแบบอิสลามที่งดงาม บนพื้นที่แห่งสงครามพระเอกของเมืองนี้ต้องยกให้ปราสาททราฟนิค ที่มีกำแพงหินสีขาวบริสุทธิ์ล้อมรอบ จุดชมวิวมุมสูงดูดซับบรรยากาศเมืองเป็นที่ชื่นชอบของสายแชะได้รูปไปลงไอจีจนเป็นจุดไข่ปลา และโซเชียลอื่นๆ แน่นอน 

 

3. เมืองจาจ์ส (Jajce)

ชมบรรยากาศสิ่งก่อสร้างมาแล้ว คั่นด้วยธรรมชาติบ้างอย่างน้ำตกดังของเมืองจาจ์ส ดีกรีน้ำตกที่ติดอันดับสวยที่สุดในโลกตั้งเด่นอยู่ใจกลางเมือง น้ำตกนี้มีนามว่าน้ำตกพลิวา (Pliva Waterfalls) เหนือขึ้นไปด้านบนมีบ้านเรือนตั้งอยู่ชันขึ้นไปเป็นชั้นๆ ฉากอันซีน วิวสุดประทับใจใครว่าหายาก ลองมาเยือนที่นี่ดูสิ

JAJCE

 

4. เมืองบีฮัช (Bihac)

บีฮัชเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำอูนา ใกล้ชายแดนประเทศโครเอเชีย  มีร้านคาเฟ่ สำหรับนั่งชิลจิบกาแฟ ทานขนม บรรยากาศชวนฟิน ในช่วงเช้าหลังจากชิลแล้วก็ไปรับความสดชื่นจากธรรมชาติที่อุทยานแห่งชาติ Una ภายในมีน้ำตกที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งและเป็นพระเอกของอุทยานแห่งนี้นั่นคือน้ำตก (Strbacki Buk Waterfall) ทิวทัศน์น้ำตกกลางธรรมชาติแต่งแต้มด้วยใบไม้หลากสีสัน อีกหนึ่งจุดแชะภาพเช็คอินต้องห้ามพลาดเชียวนะ เพลิดเพลินธรรมชาติกันไปแล้ว ก็ไปต่อกับที่หมู่บ้านโอราซาส(Orasac Village)  ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Una เช่นเดียวกัน อย่าลืมนำเมมโมรี่ไปเยอะๆ วิวอันซีนมีให้แชะอีกเพียบ

Strbacki Buk Waterfall

 

5. เมืองคอนยิค (Konjic)

คอนยิค เมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ระหว่างเมืองหลวงซาราเยโว(Sarajevo) และเมืองโมสตาร์(Mostar) เมืองนี้อยู่ติดริมแม่น้ำมีหุบเขาล้อมรอบ หลังจากเที่ยวชมสถานที่ต่างๆในหลายๆเมืองแล้วลองมานั่งพักผ่อนก่อนหมดวันที่ริมแถบแม่น้ำของเมืองนี้ น้ำที่ไหลเนิบๆ ราวกับถูกหยุดเวลาอยู่กับที่จนอาจจะไม่อยากไปจากเมืองนี้เลยเชียวล่ะ

Konjic

 

6. เมืองบลากายจ์ (Blagaj)

เมืองบลากายจ์ เมืองเล็กๆที่เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำบูน่า (Buna River) มาถึงเมืองนี้ก็ต้องไม่พลาดสถานที่สำคัญอย่าง Blagaj Tekija อารามเก่าแก่เกือบ 600 ปี

และต้องไม่พลาดกับการช้อปปิ้งสินค้าพื้นเมือง ณ ตลาดเทปา อยู่ในเขตเมืองเก่าซึ่งได้รับการอนุรักษ์ และถูกยกให้เป็นมรดกโลก เรียกได้ว่าช้อปไปชมความเก๋าของบรรยากาศเมืองไป และไปต่อกันที่ Turkish House บ้านแบบเติร์ก ซึ่งมีอยู่ไม่กี่หลังในประเทศ ไปยลโฉมลักษณะบ้านของชาวเติร์กจะสวยงามแปลกขนาดไหน และที่สำคัญเจ้าของบ้านยังเป็นชาวบอสเนีย เชื้อสายเติร์กอีกด้วยนะ ต้นตำรับสุดๆ เลยล่ะ

Blagaj Tekija

 

 

7. เมืองคราวิซ (KRAVICE)

ท่านใดชอบการอาบแดด ปิกนิก และกิจกรรมต่างๆ ริมชายหาด ต้องเมืองนี้เลย ด้วยอิทธิพลของแถบเมดิเตอร์เรเนียน ในช่วงฤดูร้อนจึงเป็นสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนทำกิจกรรมต่างๆ หรือจะแวะแชะภาพคู่กับน้ำตกคราวิซ และวิวชายหาดริมทะเลสาบ ก็ดีนะ

Kravice Waterfall

 


8. เมืองโมสตาร์ (Mostar)

มาถึงเมืองที่สื่อถึงประเทศ Two-tone เมือง 2 วัฒนธรรมได้เป็นอย่างดี โมสตาร์เป็นเมืองที่ติดกับประเทศโครเอเชียมีแม่น้ำเนเรตวา(Neretva River) ไหลผ่านเปรียบเสมือนเป็นพรมแดนกั้นวัฒนธรรมของสองท้องถิ่น ที่นี่อยู่ติดกับหุบเขามองดูสดชื่นด้วยสีของใบไม้ที่เขียวชอุ่ม สถานที่ท่องเที่ยวต้องห้ามพลาดของเมือง คือ สะพานมอสส์(Stari Most) เป็นไฮไลท์จุดถ่ายรูปที่สวยที่สุดในหลายๆมุม สะพานนี้จะเชื่อมสองวัฒนธรรมเอาไว้โดยฝั่งตะวันออกของแม่น้ำจะเป็นส่วนของศาสนาอิสลาม มีสุเหร่าและเตอร์กิสเฮาส์ ส่วนฝั่งตะวันตกของแม่น้ำจะเป็นส่วนของศาสนาคริสต์นิกายคาทอลิก มีโบสถ์   ผู้คนทั้งสองฟากฝั่งเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมาก  ลืมภาพสงครามความขัดแย้งไปได้เลย

Mostar

 

ถ้าจะไปเที่ยว บอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา ต้องขอวีซ่าด้วยนะครับ ตามไปทำความรู้จักกับประเทศนี้กันให้มากขึ้นดีกว่า บอสเนีย เฮอร์เซโกวีนา ยินดีที่ได้รู้จัก กลับสู่หน้าแรก หรืออยากอ่านเรื่องอื่นๆอีก Blog ชวนเที่ยว

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์อันซีนคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,527