นาโกโระหมู่บ้านตุ๊กตาความพิศวงในญี่ปุ่น

นาโกโระหมู่บ้านตุ๊กตาความพิศวงในญี่ปุ่น | ทัวร์เอเชีย ทัวร์ญี่ปุ่น กับฟรีเบิร์ดทัวร์

 

นาโกโระ (์Nagoro) หมู่บ้านเล็กๆ กลางหุบเขาอิยะ(Iya Valley) บนเกาะชิโกกุ(Shikoku) 1 ใน 4 เกาะหลักของญี่ปุ่น ที่นี่ไม่น่าจะเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยว แต่เป็นจุดหมายที่อยากจะแนะนำหากมีโอกาสน่าลองไปสักครั้ง

 

หมู่บ้านแห่งนี้เต็มไปด้วยตุ๊กตาที่ทำขึ้นมาเหมือนท่าทางจริงๆของมนุษย์ประหนึ่งเป็นชีวิตหนึ่งที่อาศัยอยู่ภายในหมู่บ้าน ตุ๊กตาจำนวนมากถูกจัดวางเรียงรายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆของหมู่บ้านที่เงียบสงบและร้างผู้คน

 

หมู่บ้านนาโกโระ (์Nagoro) มีประชากรอยู่เพียง 30 กว่าคน และคนที่อาศัยอยู่ก็เป็นผู้สูงอายุแทบทั้งนั้น จริงๆแล้วเมื่อก่อนที่นี่มีประชากรอาศัยอยู่เป็นหลักร้อย แต่ด้วยเวลาที่ผ่านไปคนหนุ่มสาวก็ไปใช้ชีวิตในเมืองใหญ่ คนแก่ชราก็ล้มหายตายจากจึงเหลือประชากรในปัจจุบันเพียง 30 กว่าคน

 

คุณป้าซึคิมิ อายาโนะ (Tsukimi Ayano) วัยหกสิบกว่า ก็เป็นหนึ่งในผู้เข้าไปใช้ชีวิตในเมืองใหญ่อย่างโอซาก้า เธอกลับมาหมู่บ้านแห่งนี้เมื่อประมาณ 16 ปีที่แล้ว เพื่อมาดูแลคุณพ่อวัยแปดสิบกว่า

 

คุณป้าเริ่มต้นชีวิตในหมู่บ้านแห่งนี้ด้วยการทำการเกษตร และได้สร้างหุ่นไล่กาเพื่อไล่นกกาที่จะมากัดจิกพืชผักของตนเอง และทยอยทำเป็นตุ๊กตาในท่าทางต่างๆใส่เสื้อผ้าให้ในแบบต่างๆ นำไปวางไว้ตามพื้นที่ในหมู่บ้าน 

 

ตุ๊กตาแต่ละตัวที่ทำขึ้นมามีขนาดเท่ากับคนจริงๆ มีทั้งเด็ก หนุ่มสาว คนแก่ ทั้งชายและหญิง เลียนแบบอิริยาบถต่างๆของคน ไม่ว่าจะเป็นท่าทางที่กำลังทำงานบ้าน ท่านั่ง ท่ายืน แอบมอง กำลังจะไปตกปลา เข็นรถ นั่งรถวิวแชร์และมีคนเข็น  สีหน้าก็บ่งบอกความรู้สึกที่แตกต่างกันไป ยิ้มบ้าง เฉยบ้าง หรือหน้าตาที่กำลังเคร่งเครียดกับงาน

ตุ๊กตาหลายๆตัวหน้าตาเหมือนกับคนในหมู่บ้านนี้ที่เสียชีวิตไปแล้ว นั่นอาจทำให้คุณป้าซึคิมิ อายาโนะ (Tsukimi Ayano) คลายเหงาและคลายความคิดถึงคนที่คุ้นเคย

 

การที่คุณป้าได้ทำตุ๊กตาเหล่านี้ขึ้นมาทำให้บรรยากาศในหมู่บ้านอันเงียบเหงาน่าจะมีชีวิตชีวาขึ้นมาบ้าง  แต่ก็แอบหลอนนิดๆนะคะ ด้วยตุ๊กตาที่คุณป้าทำขึ้นมาก็มีอายุของมันพอต้องตากแดด ตากฝน และหิมะ  สภาพบางตัวก็อาจจะดูมอมๆหลอนๆ แต่อย่างไรเห็นแล้วก็เอาใจช่วยคุณป้านะคะ ให้สร้างจำนวนประชากรตุ๊กตามากขึ้นหมู่บ้านนี้จะได้ไม่เหงาค่ะ


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,543