เยือนพลิทวิเซ่ มรดกโลกแห่งโครเอเชีย

เยือนพลิทวิเซ่ มรดกโลกแห่งโครเอเชีย | ทัวร์โครเอเชีย กับฟรีเบิร์ดทัวร์ 

พลิทวิเซ่ โครเอเชีย

ภาพทะเลสาบสีฟ้ามรกต สลับกับสีฟ้าเทอร์คอยซ์ ถูกคั่นกลางด้วยสะพานไม้ที่ทอดยาวเป็นแนวโค้ง โอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ที่มีน้ำตกเส้นสวยแทรกตัวอยู่ท่ามกลางความเขียวขจี สวยและงดงามจนแทบจะสะกดทุกสายตาให้หยุดนิ่ง

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่ (Plitvice Lakes National Park) หรือ อุทยานแห่งชาติพลิตวิเซ่ เจเซร่า (Plitvička jezera)  ความงดงามที่เป็นมรดกโลกของโครเอเชียแห่งนี้ นับเป็นอุทยานแห่งชาติที่เก่าแก่มาก และใหญ่ที่สุดในโครเอเชีย ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศโครเอเชียติดกับพรมแดนของประเทศบอสเนีย และเฮอร์เซโกวีนา ที่นี่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลกจาก UNESCO เมื่อปี ค.ศ. 1997

จุดเด่นของอุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่แห่งนี้นอกจากถูกปกคลุมด้วยผืนป่าอันสมบูรณ์แล้วก็ยังมีทะเลสาบที่มีจำนวนมากถึง 16 ทะเลสาบนี่เอง ทะเลสาบทั้ง 16 มีการเชื่อมต่อกัน และมีความสูงต่ำลดหลั่นกันไปดูสวยงามและแปลกตาอาจด้วยเพราะภูมิประเทศที่มีความสูงต่ำไม่เท่ากัน  และเชื่อไหมคะว่าสีของน้ำในทะเลสาบในแต่ละช่วงก็มีสีที่แตกต่างกันตั้งแต่สีเทาไปจนถึงสีฟ้า  ทะเลสาบนี้จะทำการแบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ส่วน คือ ทะเลสาบตอนบน (Upper Lakes) จำนวน 12 ทะเลสาบ คือ Prošćansko jezero, Ciginovac, Okrugljak, Batinovac, Veliko jezero, Malo jezero, Vir, Galovac, Milino jezero, Gradinsko jezero, Burgeti และ Kozjak ส่วนทะเลสาบตอนล่าง (Lower Lakes) มีจำนวน 4 ทะเลสาบ คือ Milanovac, Gavanovac, Kaluđerovac และ Novakovića Brod

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่

นอกจากทะเลสาบอันสวยงามทั้ง 16 ที่นี่ก็ยังมีน้ำตกขนาดใหญ่อยู่ถึง 2 น้ำตก นั่นก็คือ Galovac Waterfall และ Veliki Slap หรือ Big Waterfall น้ำตกยักษ์ 

ภายในอุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่ได้ทำทางเดินไม้ทอดยาวเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินดื่มด่ำกับธรรมชาติกันอย่างเต็มที่

ทัวร์โครเอเชีย

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่ สามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดู ในฤดูร้อน (ประมาณกรกฏาคม-สิงหาคม)นักท่องเที่ยวก็จะได้เห็นความเขียวขจีของแมกไม้นานาพันธุ์  ในฤดูใบไม้ผลิ (ประมาณปลายมีนาคม-มิถุนายน) ก็จะได้เห็นความงดงามของดอกไม้ใบหญ้า ฤดูใบไม้ร่วง (ประมาณกันยายน-ตุลาคม) ก็จะได้เห็นสีสันสวยงามของธรรมชาติ ส่วนในฤดูหนาว (ประมาณปลายตุลาคม-มีนาคม) ฤดูนี้นักท่องเที่ยวจะได้เห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่สายน้ำตกจะเปลี่ยนเป็นน้ำแข็งสวยงามแปลกตาทีเดียวค่ะ

อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่

ทัวร์โครเอเชีย

ทัวร์อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่

โครเอเชีย (Croatia) ไม่ได้มีแค่อุทยานแห่งชาติทะเลสาบพลิทวิเซ่เท่านั้นที่เป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งหลายเดินทางไปเยี่ยมชม แต่โครเอเชียประเทศเล็กๆในยุโรปแห่งนี้กลับเต็มไปด้วยเสน่ห์ และความเก่าแก่ของสถาปัตยกรรมต่างๆที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี โครเอเชียมีความหลากหลายของธรรมชาติ ทั้งทะเล น้ำตก แม่น้ำ ป่าเขา ที่ยังคงไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ คนโครเอเชียเองก็น่ารักยิ้มแย้มแจ่มใส ค่าครองชีพก็ไม่แพงจนเกินกำลัง เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ สำหรับท่านที่สนใจจะเดินทางไปเที่ยวโครเอเชียสามารถลองเลือกทัวร์โครเอเชียตามโปรแกรมที่ชอบในช่วงเวลาที่ใช่ได้เลยค่ะ ทัวร์โครเอเชียกับบริษัทไหนดีนะ ขอแนะนำฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ เลยจ้า

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมเดินทางทัวร์โครเอเชียคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 และ 094-782-6888 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 


Visitors: 417,896