เทคนิคการเลือกของฝาก เมื่อคุณไปต่างประเทศ

         

 

ไม่รู้ว่าวัฒนธรรมนี้มาจากไหนนะครับ เรื่องที่ว่าเมื่อเวลาคนไปต่างประเทศต้องมีของมาฝากคนรู้จัก เจ้านายเพื่อนร่วมงาน หรือคนรู้ใจนะครับ เราก็มักจะเกิดการคิดหนักเล็กน้อยว่า เอ... จะซื้ออะไรไปฝากเขาดีน๊า ซื้อไปแล้วเขาจะชอบไหมน๊า หรือว่าเอ๊ะ!ควรซื้ออันนี้ไปฝากดีไหม ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ มีเทคนิคเล็กๆน้อยๆมาแชร์ให้พี่ๆทุกท่านสำหรับเรื่องนี้ครับ

 

1.ทำการบ้าน
เราจะไม่มีไอเดียเลยถ้าเราไม่ทำการบ้านมาก่อนครับว่าเอ! อย่างฉันไปประเทศนี้อะไรดี อะไรเด็ด อะไรดัง ฤดูนี้ไปจะมีไหมน๊า ไปซื้อแหล่งไหนดีล่ะ เป็นเรื่องที่เราควรทำความเข้าใจ และหาข้อมูลมาก่อน ถ้าจะไปหวังดูเอาหน้างานน่ะเหรอ บางทีคุณอาจจะได้เพียงแม่เหล็กติดตู้เย็นกลับมาฝากเขาก็เป็นได้นะครับ

 

2.ทำลิสต์ไว้ก็ดีนะ
หลังจากเราทำการบ้านหาข้อมูลมาอย่างหนักหน่วงนั้นเราก็คงจะมีไอเดียแล้วว่าควรซื้ออะไรดีน๊า ก็ควรทำลิสต์ไว้เลยครับว่าจะซื้ออะไรให้ใครบ้าง กี่ชิ้นกี่อย่างก็ว่ากันไปครับ เพราะถ้าไม่ลิสต์ไว้บางทีท่านก็อาจจะกะไม่ถูกก็ได้นะ ว่าเอ!ฉันซื้อไปพอไหม หรือว่าเกินจำนวนที่จะฝากเขาก็จะเสียดายเงินทีหลังนะครับ


3.ต้องเจาะจงบางอย่างไว้ด้วยนะ
อาจจะใช้คำพูดว่าคุณควรอยู่ให้เป็นก็ไม่ผิดนะครับผม เพราะคุณต้องยกเว้นคนสำคัญๆไว้และควรซื้อของที่เจาะจงให้คนๆนั้นไปเลยจะดีกว่า เช่น หากคุณรู้ว่าสุดที่รักของคุณนั้นชอบเครื่องสำอางมากๆผมแนะนำให้คุณซื้อเครื่องสำอางท้องถิ่นให้เขาไปเถอะครับเพราะมันจะหมายถึงคุณใส่ใจ และไม่ลืมสิ่งที่เขาชอบจริงๆไปแล้วนั่นเอง หรือคุณอาจจะใช้เหตุผลเดียวกันในการประจบเจ้านายของคุณก็ได้นะ 555 อันนี้ผมไม่เคยจริง จริ๊ง (เสียงสูงปรี๊ด)


4.อย่าไปหวังน้ำบ่อหน้า
“อุ้ยยย แบบนี้เขาขายกันทั้งประเทศข้างหน้าก็มี” อย่าไปเชื่อครับกับคนที่มักจะชอบพูดแบบนี้ เรามักจะพลาดของสวยๆงามๆที่คุณเจอ และหวังว่าข้างหน้าจะถูกกว่าหรือมีให้เลือกเยอะกว่าผมจะบอกว่า หากคุณสนใจอะไรแล้วคิดว่ามันไม่แพงราคาสมเหตุสมผลหรือคุณต่อราคาได้แล้วล่ะก็ซื้อไปเถอะครับ เพราะตกม้าตายกันมานักต่อนักแล้วไปข้างหน้าก็ไม่มีให้ซื้อครับ ไกด์มักจะแนะนำเสมอว่าถูกใจชอบอันไหนก็ซื้อเลย มันจริงที่สุดครับข้อนี้


5.เอากลับมาได้ เอากลับมาไม่ได้ ดูดีๆนะ
อันนี้อาจจะสอดคล้องกับการทำการบ้านก่อนเลือกนะครับ แต่เป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญเพราะหากคุณไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ไม่ได้มีการหาข้อมูลรายละเอียดแต่ซื้อมาตรึมเลย สรุปอ้าวฉันนำกลับประเทศไม่ได้ หากไม่แน่ใจก่อนซื้อผมแนะนำว่าสอบถามจากไกด์ท้องถิ่นก่อนจะดีกว่า

 

6.ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือมินิมาร์ทผู้ช่วยชีวิต
หลายท่านอาจจะเคยประสบปัญหาว่าเวลาในการช้อปปิ้งมันน้อยเหลือเกิน ฉันจะซื้อของครบไหมหนอฉันจะได้ของไปฝากเขาไหมหนอ นี่เลยครับผมขอแนะนำหลังเข้าห้องพักแล้วหากยังพอมีเวลาลองออกมาเดินหาร้านสะดวก หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้ๆที่พักแล้วลองหาเลือกซื้อของได้เลย อาจจะเป็นขนมเอย ชาเอย กาแฟเอยที่เป็นรสชาติของท้องถิ่นนั้นๆนะครับ หรืออาจจะเป็นสินค้าท้องถิ่นก็ได้นะครับ


การเลือกซื้อของฝากนั้นเพื่อให้สุขใจทั้งผู้ให้และถูกใจผู้รับก่อนจะซื้ออะไรหากพิจารณาให้ดี ใส่ใจและใส่ความพิถีพิถันเข้าไปผมเชื่อว่าคนรับก็ต้องอิ่มใจแน่นอน แต่ก็มีข้อควรระวังหากคุณไม่ชอบสิ่งไหน เช่น ถ้าคุณเกลียดของสิ่งนี้มากๆมองไปแล้วไม่น่ารักไม่น่าซื้อฝากเลย ก็อย่าซื้อไปฝากคนอื่นเลยครับ ถ้าเพื่อนของคุณไม่อินดี้ถึงขั้นชอบของแปลก ก็เก็บไว้ให้คนอื่นเลือกซื้อดีกว่าเนอะ แต่ๆๆๆถ้าคุณจะบอกความรู้สึกของคุณต่อใครบางคนที่คุณไม่ชอบก็ลองเลือกของที่คุณไม่ชอบไปให้กับเขาคนนั้นสิครับ เขาอาจจะรู้ตัวก็ได้นะ (แต่ถ้าเค้าชอบนี้ก็ตัวใครตัวมันนะจ๊ะ) 

 

         

 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ยุโรปคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 


Visitors: 412,471