บัลแกเรีย ชื่อนี้มีโยเกิร์ตอร่อย

 

         

 

บัลแกเรีย ชื่อนี้มีโยเกิร์ตอร่อย

 

ถ้าเอ่ยถึงประเทศบัลแกเรีย เชื่อแน่ว่าใครๆต้องนึกถึงโยเกิร์ตบัลแกเรียมาเป็นอันดับแรก เขาว่ากันว่าโยเกิร์ตที่นั่นอร่อยมากกกกก อร่อยของแต่ละคนไม่เหมือนกันนะ555 รสชาติไม่เหมือนกับบ้านเรา ราคาไม่แพง และหากินได้ง่ายมากๆเช่นกัน บัลแกเรียไม่ได้มีดีแค่โยเกิร์ต แต่ประเทศบัลแกเรียมีสถานที่สวยๆ และน่าไปมากมาย ตามฟรีเบิร์ดทัวร์ไปรู้จักกับประเทศบัลแกเรียกัน

 

บัลแกเรีย(Bulgaria) หรือมีชื่ออย่างเป็นทางการว่า สาธารณรัฐบัลแกเรีย (Republic of Bulgaria) ประเทศที่มีพื้นที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ทางตะวันออกติดกับทะเลดำ(Black Sea) ทางใต้ติดประเทศกรีซ(Greece) และตุรกี(Turkey) ด้านบนติดโรมาเนีย(Romania) จึงไม่แปลกใจที่เวลาเราซื้อทัวร์มักจะควบสองประเทศ คือ ทัวร์บัลแกเรีย โรมาเนีย เวลาของประเทศบัลแกเรียจะช้ากว่าประเทศไทยประมาณ 5 ชั่วโมง มีเมืองโซเฟีย(Sofia) เป็นเมืองหลวงและนับเป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบัลแกเรีย

Balgaria map

 แผนที่จาก google map


1. วิหารอเล็กซานเดอร์ เนฟสกี (Alexander Nevsky Cathedral)

มหาวิหารทรงโดมหลังคาสีเขียว บางโดมก็เป็นสีทอง ตกแต่งด้วยหินอ่อนสวยงามตระการตา ตั้งอยู่ที่เมืองโซเฟีย นับเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองหลวงแห่งนี้ วิหารอเล็กซานเดอร์ เนฟสกี เป็นวิหารคริสตจักรนิกายออร์โธดอกซ์ ที่ก่อสร้างในแบบนีโอไบเซนไทน์เมื่อปี ค.ศ.1882 ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมทางศาสนา จัดแสดงผลงานศิลปะ ด้านในสวยงามมากแต่ห้ามถ่ายรูป

Alexander Nevsky Cathedral

 

2. ทะเลสาบทั้งเจ็ดแห่งเทือกเขารีลา (Seven Rila Lakes)

ทะเลสาบทั้งเจ็ดแห่งเทือกเขารีลาเป็นทะเลสาบที่มีความสวยงาม มีชื่อเสียง และมีผู้เข้าเยี่ยมชมมากที่สุดในบัลแกเรีย ทะเลสาบกลุ่มนี้ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 2,100-2,535 เมตร แต่ละทะเลสาบก็จะมีชื่อเรียกต่างกันและเป็นชื่อที่แสดงถึงลักษณะเฉพาะของทะเลสาบนั้นๆ ทะเลสาบทั้ง 7 ประกอบไปด้วย 

1.ทะเลสาบ The Tear(Salzata) เป็นทะเลสาบที่สูงที่สุดในจำนวนทั้งเจ็ด 

2.ทะเลสาบ The Eye(Okoto) เป็นทะเลสาบวงกลมที่ลึกที่สุดในบัลแกเรียมีความลึก 37.5 เมตร 

3.ทะเลสาบ The Kidney(Babreka) เป็นทะเลสาบที่มีชายฝั่งสูงที่สุดในจำนวนทั้งเจ็ด 

4.ทะเลสาบ The Twin(Bliznaka) 

5.ทะเลสาบ The Trefoil(Trilistnika) 

6.ทะเลสาบ The Fish Lake(Ribnoto Ezero) 

7.ทะเลสาบ The Lower Lake(Dolnoto Ezero)

 

3. อารามรีลา (Rila Monastery) หรือ Monastery of Saint Ivan of Rila

เป็นอารามออร์โธดอกซ์ตะวันออกที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงที่สุดในบัลแกเรียตั้งอยู่บนภูเขารีลาทางตอนใต้ของเมืองหลวงโซเฟีย ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 10 ชื่อของอารามก็มาจากชื่อของผู้ก่อตั้งคือ อีวานแห่งรีลา(Ivan of Rila) นั่นเอง  อีวานแห่งรีลายังปรากฏตัวอยู่บนธนบัตรมูลค่า 1 Lev ที่ออกในปี ค.ศ.1999 อีกด้วย

อารามรีลาได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในอนุสรณ์สถานทางวัฒนธรรมประวัติศาสตร์ และสถาปัตยกรรมที่สำคัญที่สุดของบัลแกเรีย  ในปี 2008 มีผู้มาเยี่ยมชมอารามรีลามากถึง 900,000 คน 

 

4. โรงละครโบราณ (Ancient theatre of Philippopolis)

หนึ่งในโรงละครโรมันโบราณตั้งอยู่ที่เมืองพลอพดีฟ (Plovdiv) อีกหนึ่งเมืองที่มีความสำคัญของบัลแกเรีย ที่นี่ได้รับการบูรณะรักษา และยังคงความสมบูรณ์ไว้ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก สามารถจุผู้ชมได้ราว 7,000 คน

 

5. ปราสาทซาร์เรเวต (Tsarevets Castle) 

ปราสาทซาร์เรเวต ปราสาทเก่าตั้งอยู่ในเมืองเล็กๆอย่าง  Veliko Tarnovo เมืองนี้ตั้งอยู่ริมแม่น้ำ Yantra ปราสาทซาร์เรเวตในอดีตเคยเป็นที่ประทับของจักรพรรดิบัลกาเรีย

Tsarevets Fortress

 

6. หมู่หิน และป้อมปราการเบโลกราดชิค (Belogradchik Rocks and Fortress)

กลุ่มของหินรูปร่างแปลกตาที่มีทั้งหินทราย หินปูน ปัจจุบันได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก บริเวณใกล้ๆกันเป็นที่ตั้งของป้อมปราการที่ได้รับการรักษาไว้เป็นอย่างดี ป้อมปราการแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นเพื่อป้องกันเมืองในยามสงครามในสมัยโรมัน นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญอีกแห่งหนึ่งของประเทศบัลแกเรีย

Belogradchik

 

7. ถ้ำเดเวตตากิ (Devetaki Cave)

ถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบัลแกเรีย ถูกค้นพบครั้งแรกเมื่อปี 1921 ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้านเดวาทากิ(Village of Devetaki )
ในเมืองโลเวช(Lovech) สถานที่แห่งนี้เคยเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่อง The Expendables 2 อีกด้วย

Devetaki Cave

 

8. ถ้ำโปรฮอตนา (Prohodna Cave)

อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และมหัศจรรย์ของบัลแกเรีย ถ้ำโปรฮอตนา(Prohodna Cave) หรือรู้จักกันดีในนาม ดวงตาพระเจ้า (Eyes of God)  ตั้งอยู่ใกล้หมู่บ้าน Karlukovo เมืองโลเวช(Lovech) 

ถ้ำโปรฮอตนา(Prohodna Cave) มีความโดดเด่นก็ตรงที่หลุมขนาดใหญ่ที่อยู่บนเพดานถ้ำ หลุมดังกล่าวเกิดขึ้นจากการกัดเซาะของธรรมชาติ เมื่อมีแสงถูกปล่อยผ่านเข้ามาในหลุม จึงทำให้รู้สึกเหมือนดั่งดวงตาของพระเจ้า

Eyes of God

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์บัลแกเรียคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,471