เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์พิชิตยอดเขาในฝันที่สุดความงามแห่งยุโรป

เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์พิชิตยอดเขาในฝันที่สุดความงามแห่งยุโรป | ทัวร์ยุโรป ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ กับฟรีเบิร์ดทัวร์

สวิตเซอร์แลนด์ หรือสวิสเซอร์แลนด์ (Switzerland) อีกหนึ่งประเทศในฝันของใครหลายๆคน มีคนบอกว่ามาสวิตฯครั้งเดียวไม่เคยพอเห็นจะจริงนะเพราะสวิตเซอร์แลนด์มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งสถาปัตยกรรม  ทะเลสาบ ปราสาทราชวัง ประเทศนี้ยังเป็นสวรรค์ของขาช้อปตัวยงอีกด้วย และอีกสิ่งที่เชื่อว่าทำให้ใครๆตัดสินใจมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ก็คือภาพของเทือกเขาสูงตระหง่านจำนวนมากมายที่เห็นแล้วอยากจะพาตัวไปยืนถ่ายภาพสวยๆอยู่แถวนั้น แม้สวิตเซอร์แลนด์จะมีเทือกเขาจำนวนมากแต่เทือกเขาที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งหลายก็ไม่พ้นเขาๆเหล่านี้ ตามฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ไปกันดูกันว่ามีเขาอะไรบ้างนะ

ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์

 

 

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) หรือยุงเฟรา

จุงเฟรา หรือยุงเฟรานับเป็นหมุดหมายในฝันของคนที่เดินทางไปสวิตฯเลยก็ว่าได้ จุงเฟราเป็นหนึ่งในยอดเขาที่สูงที่สุดบนเทือกเขาแอลป์ มีความสูงถึง 4,158 เมตร ที่นี่ได้รับการขนานนามว่าเป็นหลังคาแห่งยุโรป  Top of Europe ยอดเขาจุงเฟราเป็นยอดเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดปี และที่นี่สามารถเที่ยวได้ตลอดปี 365 วัน  ตั้งอยู่ใกล้กับเมืองอินเทอร์ลาเกน (Interlaken) ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งว่ากันว่าเมืองอินเทอร์ลาเกนนี้เป็นเหมือนประตูสู่ยอดเขาจุงเฟราเลยนะ

การเดินทางไปยังยอดเขาจุงเฟรานี้ถ้าในสมัยก่อนเราก็จะใช้วิธีการปีนป่ายไปตามทางสูงชันนั้น แต่ต่อมา Mr.Adolf Guyer-Zeller (นายอดอฟฟ์ กูยเยอร์-เซลเลอร์) นักพัฒนาธุรกิจชาวสวิตที่ได้รับสมญานามว่า ราชาแห่งการรถไฟ เขามีความคิดในขณะเดินป่าว่าต้องการระเบิดภูเขาหินไอเกอร์ และเมิ้นช์ เพื่อสร้างรถไฟเฟืองสู่ยอดเขาจุงเฟรา โดยได้รับการสนับสนุนจากท้องถิ่น ซึ่งนับเป็นจุดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้ ได้เริ่มก่อสร้างกันเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 1896 โดยใช้แรงงานมนุษย์เป็นชาวอิตาเลี่ยนกว่า 100 คน และวันที่ 1 สิงหาคม 1912 สถานีสุดท้ายของยอดเขาจุงเฟราที่ชื่อ จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) ก็ได้เปิดให้บริการ เป็นสถานีรถไฟที่สูงถึง 3,454 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล หลังจากการก่อสร้างมานานถึง 16 ปี

การมาเที่ยวที่นี่มีจุดท่องเที่ยว และกิจกรรมที่สำคัญ เช่น Sphinx Terrace เป็นระเบียงชมวิวสฟิ้งซ์ที่ความสูง 3,571 เมตร , Snow Fun ที่มีอุปกรณ์ให้เลือกเล่นไม่ว่าจะเป็น Ski,Snowboard,Sledging,Snow Tubing  , Alpine Sensation เป็นอุโมงค์อัลไพน์ ที่แสดงวิถีชีวิต วัฒนธรรมและธรรมชาติของสวิต , Ice Palace นักท่องเที่ยวจะได้ตื่นตากับถ้ำน้ำแข็งที่มีน้ำแข็งแกะสลักเป็นรูปทรงต่างๆ เช่นสัตว์ป่า , Glacier Plateau ลานหิมะบนธารน้ำแข็ง ที่มีธงสวิตสีแดงปักอยู่อย่างโดดเด่น นอกจากนี้เรายังจะได้เพลินเพลินกับโลกของช็อกโกแลตที่เรียกได้ว่าเป็นร้านขายช็อกโกแลตที่สูงมากๆเลยก็ว่าได้แหม!ก็มาตั้งอยู่บนเขานี่น่า  เราจะได้เห็นนิทรรศการช็อกโกแลต มีเชฟที่เป็นหุ่นไม่ใช่คนจริงๆมายืนทำช็อกโกแลตให้เราดูเพลินๆ และมีช็อกโกแลตมาจำหน่ายให้เราสอยกลับมาด้วย ถ้าใครหิวก็มีร้านอาหาร มีกาแฟ หรือขาช้อปทั้งหลายก็มีร้านให้ช้อปอีกด้วย และสำหรับคนที่มีเวลาและอยาก Trekking ก็สามารถทำได้อีกเช่นกัน 

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)

 

 

ยอดเขาทิตลิส (Titlis) 

ตั้งอยู่บริเวณพรมแดนระหว่างรัฐออบวัลเดน(Obwalden) กับรัฐแบร์น(Bern) อยู่ไม่ไกลจากลูเซิร์น(Luzern) และซูริค(Zurich) มีความสูง 3,238 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล  นักท่องเที่ยวสามารถขึ้นไปบนเขาแห่งนี้ได้โดยกระเช้าลอยฟ้าจากเมืองเอ็งเงิลแบร์ค (Engelberg) ทางเหนือของภูเขา กระเช้าลอยฟ้าที่จะขึ้นเขาทิตลิสนี้นับเป็นกระเช้าลอยฟ้าแห่งแรกของโลกที่สามารถหมุนรอบตัวเองได้ 360 องศา รับรองชมวิวกันเพลินเลยทีเดียว 

เขาทิตลิส (Titlis) เป็นเขาที่นิยมมาเล่นสกีกันมากๆ มีจุดชมวิวให้เดินและยืนชมวิวกันเพลินๆ มี Ice Flyer ให้เรานั่งเล่น มันก็เหมือนเป็นกระเช้านั่นแหล่ะแต่เป็นกระเช้าที่เรานั่งหย่อนขาลงไปนึกถึงก๋วยเตี๋ยวห้อยขาบ้านเราอย่างไรอย่างนั้น 555 มี Glacier park นอกจากนี้ด้านบนนี้ก็ยังมีสะพานแขวนคนเดินข้ามหุบเขาความยาว 98 เมตร ซึ่งเป็นสะพานแขวนที่อยู่สูงที่สุดในทวีปยุโรป สะพานแขวนแห่งนี้อยู่เหนือก้นหุบเขากว่า 500 เมตร 

ยอดเขาทิตลิส (Titlis)

 

 

เขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

เขาแห่งนี้ตั้งอยู่บนแนวของเทือกเขาแอลป์อยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับประเทศอิตาลี มีความสูงถึง 4,478 เมตร นับว่าเป็นยอดเขาที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก รูปร่างของแมทเทอร์ฮอร์น(Matterhorn) จะมีลักษณะสูงแหลมคล้ายพีระมิดเป็นภาพที่เราจำมากๆเพราะเราจะเห็นรูปร่างของเขาแมทเทอร์ฮอร์นนี้เป็นสัญลักษณ์ของผู้ผลิตภาพยนตร์รายใหญ่อย่างพาราเมาท์พิคเจอร์(Paramount Pictures) รวมไปถึงสัญลักษณ์ของช็อกโกแลตยี่ห้อดังอย่างทอปเบอโรน(Toblerone) สำหรับใครชอบปีนเขาก็บอกได้เลยว่าเขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)  เป็นที่นิยมของนักปีนเขาเป็นอย่างมาก

เขาแมทเทอร์ฮอร์น (Matterhorn)

 

 

เขาริกิ (Rigi)

เชื่อว่าหลายๆท่านรู้จักเขาริกิจากละครดังเมื่อหลายปีที่แล้วเรื่องอย่าลืมฉันที่นำแสดงโดย แอน ทองประสม กับพี่ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี นั่นเอง กับภาพสวยๆที่พระเอกกับนางเอกยืนกอดกันอยู่หลังเก้าอี้ไม้ 

เขาริกิ (Rigi) ตั้งอยู่ที่เมืองลูเซิร์น (Luzern) มีความสูงประมาณ 1,797.5 เมตร เขาแห่งนี้ได้รับสมญานามว่า 'ราชินีแห่งเทือกเขา' เพราะมีทิวทัศน์ และจุดชมวิวที่สวยงาม  

เขาริกิ (Rigi)

 

 

เขาไอเกอร์ (Eiger) 

เป็นเขาในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจุงเฟรา มีความสูง 3,967 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล และไม่ว่าเราจะไปเยือนที่นี่ในฤดูกาลใดก็ตาม ยอดเขาไอเกอร์ก็จะถูกปกคลุมด้วยหิมะอยู่เสมอ เขาไอเกอร์เป็นอีกหนึ่งเขาที่นิยมมากๆของนักปีนเขาด้วยนะจ๊ะ

เขาไอเกอร์ (Eiger)

 

 

ยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn)

เป็นภูเขาในเทือกเขาแอลป์ มีความสูง 2,970 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล การขึ้นไปบนยอดเขาชิลธอร์นนี้คุณจะได้มองเห็นยอดเขา Eiger , Monch และ Jungfrau แบบชัดเต็มตา บนยอดเขาแห่งนี้มีภัตตาคารที่มีชื่อเสียงมากๆชื่อ Piz Gloria ความมีชื่อเสียงของภัตตาคารนี้คือทุกๆ 45 นาที ภัตตาคารแห่งนี้จะสามารถหมุนได้รอบทำให้เห็นวิวได้รอบตัว 360 องศาเลยทีเดียว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่เคยใช้ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเจมส์บอนด์ 007 ตอน On Her Majesty's Secret Service อีกด้วย

 

การมาเที่ยวยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn) เราสามารถแวะระหว่างทางก่อนมาถึงยอดเขาได้ โดยสามารถแวะลงที่สถานี Birg ที่สถานีนี้จะมีร้านอาหาร มีลานชมวิว และยังมี Skyline Walk  ที่เป็นทางเดินชมวิวพื้นมีลักษณะเป็นตะแกรงผสมกับกระจกใส เที่ยวตรงนี้เสร็จก็ขึ้นกระเช้าไปยังยอดเขาชิลธอร์นได้เลย

นอกจากนี้ก่อนที่จะไปถึงยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn)  ก็ยังมีหมู่บ้าน Murren เป็นหมู่บ้านเล็กๆที่ตั้งอยู่เชิงเขาชิลธอร์น ให้เราได้แวะเที่ยวอีกด้วย แม้หมู่บ้านนี้จะเป็นเพียงหมู่บ้านเล็กๆมีประชากรอาศัยอยู่ไม่มากแต่ก็น่ารัก และน่ามาเดินเล่นทีเดียว อีกทั้งยังคึกคักด้วยนักท่องเที่ยวเพราะที่นี่มีโรงแรม มีร้านอาหารอีกด้วย

ยอดเขาชิลธอร์น (Schilthorn)

 

 

เขาฮาร์เดอร์คุม (Harder Kulm)

เขาแห่งนี้มีความสูง 1,322 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล เราสามารถมองเห็นเมืองอินเทอร์ลาเก้น(Interlaken)ได้ทั้งเมือง และยังมองเห็นความสวยงามของทะเลสาบทูน(Thun) และทะเลสาบเบรียนซ์(Brienz) อีกด้วย นอกจากนี้เราจะยังได้มองเห็นยอดเขาทั้ง 3 ยอดนั่นก็คือ ไอเกอร์(Eiger) เมินช์(Monch) และจุงเฟรา(Jungfrau)

ด้านบนของเขาฮาร์เดอร์คุมมีร้านอาหารและมีที่นั่งให้ชมวิว มีจุดชมวิวแบบพาโนราม่าที่ยื่นตัวออกไปจากยอดเขาเรียกว่า สะพานสองทะเลสาบ(Two lake Bridge)

เขาฮาร์เดอร์คุม (Harder Kulm)

 

 

เขายูเอทลิเบิร์ก (Uetliberg) 

ภูเขาแห่งนี้ตั้งอยู่ในเมืองซูริค ความพิเศษของเขายูเอทลิเบิร์กคือมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเมืองซูริคได้ 360 องศาเลย และสามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดู สำหรับกิจกรรมที่เป็นที่นิยมของการมาเที่ยวเขายูเอทลิเบิร์กก็คือ การเดินป่า ขี่จักรยาน Paragliding ด้านบนเขามีร้านอาหารไว้ให้เราได้เติมพลังพร้อมๆกับการชมวิวสวยๆไปด้วย

เขายูเอทลิเบิร์ก (Uetliberg)

 

 

ยอดเขากรินเดลวาลด์ เฟียส (Grindelwald First)

อีกหนึ่งยอดเขาที่มีความสวยงามมากๆนี้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ต้องห้ามพลาดเลยนะ เพราะวิวหลักล้านจริงๆ เขากรินเดลวาลด์ เฟียสแห่งนี้มีความสูง 2,168 เมตรจากระดับน้ำทะเล มีกิจกรรมให้เราสนุกและเพลิดเพลินมากมายสำหรับคนที่ชอบชมวิวเฉยๆก็นี่เลย First Cliff Walk สะพานที่ยื่นออกไปให้เราเห็นวิวสวยงามและบรรยากาศก็ดี๊ดี หรือจะนั่งชมวิวที่เก้าอี้ไม้ก็เพลินไปอีกแบบ หรือจะไปนั่งชิงช้าแล้วโหนลงเขามาก็สนุกอีกแบบ(First flyer)  นอกจากนี้ยังมีเส้นทางเดินชมทะเลสาบ Bachalpsee ที่รับรองได้ว่าเห็นวิวแล้วต้องร้องว้าวๆๆๆๆ

 

ยอดเขากรินเดลวาลด์ เฟียส (Grindelwald First)

ยอดเขาที่เขียนมาทั้งหมดด้านบนนี้เป็นเพียงเขาบางส่วนเท่านั้นในสวิตเซอร์แลนด์ จริงๆแล้วสวิตเซอร์แลนด์ยังมีเขาอีกจำนวนมากที่รอให้เราไปเยี่ยมชม ไม่ว่าจะเป็นเขาปิลาตุส (Pilatus Kulm) , กอร์เนอร์กรัต (Gornergrat) , มองช์ (Mönch) , ไคลน์มัทเทอร์ฮอร์น (Klein Matterhorn) , แองกิสฮอร์น (Eggishorn) , โฟรนอัลพ์ชต็อค (Fronalpstock) , ชตันเซอร์ฮอร์น (Stanserhorn) , Bernese Alps , Niederhorn , Uetliberg , Rochers de Naye , Gurten , Breithorn , Tomlishorn , Pennine Alps , Monte San Salvatore , Monte Generoso , Allmendhubel , Unterrothorn , Schynige Platte , Piz Corvatsch , Monte Tamaro , Jura Mountains , Dent de Vaulion , Bietschhorn เป็นต้น

นอกจากเขาต่างๆจำนวนมากมายแล้วสวิตเซอร์แลนด์ก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆอีกมากมาย อยากแนะนำจริงๆเลยว่าเป็นประเทศที่ต้องไปสักครั้งในชีวิตนะคะ

 

 

 

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมเดินทางทัวร์สวิตเซอร์แลนด์คลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 และ 094-782-6888 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,495