Machu Picchu เมืองสาบสูญแห่งอินคา

         

 

Machu Picchu เมืองสาบสูญแห่งอินคา | ทัวร์เปรู กับฟรีเบิร์ดทัวร์

 

Machu Picchu (มาชูปิกชู) ซากอารยธรรมโบราณของชาวอินคา ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอนดีส (Andes) ซึ่งเป็นเทือกเขาสูงทางตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองกุสโก ในประเทศเปรู ที่นี่ได้รับการเรียกขานว่า 'เมืองสาบสูญแห่งอินคา' คาดเดากันว่า มาชูปิกชู สร้างขึ้นราวปี ค.ศ. 1450 โดยจักรพรรดิปาชากูตีของชาวอินคา

ทัวร์เปรู

มาชูปิกชูถูกสร้างขึ้นด้วยภูมิปัญญาของชาวอินคา  พวกเขาได้สร้างที่นี่ขึ้นมาโดยปราศจากเครื่องทุ่นแรงใดๆ หินทุกก้อนถูกจัดวางเรียงและซ้อนกันอย่างสนิทโดยไม่มีการเชื่อมต่อของวัสดุอื่นใด แม้ในยามแผ่นดินไหว มาชูปิกชูที่ตั้งอยู่บนรอยแนวเลื่อนสองแนวก็สามารถอยู่ได้กับแรงสั่นสะเทือนมาอย่างยาวนานหลายร้อยปี

Machu Picchu

Machu Picchu

มาชูปิกชู

มาชูปิกชู ได้ถูกปล่อยทิ้งไว้เป็นร้อยปี เพราะชาวสเปนได้เข้ามาล่าอาณานิคม และฆ่าชาวเปรู และชาวอินคา เมื่อปี ค.ศ. 1911 สถานที่แห่งนี้ได้ถูกค้นพบอีกครั้งโดยนักโบราณคดีที่ชื่อ ไฮแรม บิงแฮม และได้แพร่ข่าวไปทั่วโลก

Machu Picchu

Machu Picchu

ในปี พ.ศ. 2526 มาชูปิกชู ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์กรยูเนสโก และในปี 2550 ก็ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ 

Machu Picchu

Machu Picchu

ปัจจุบันมาชูปิกชู  ได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศเปรู ถึงขนาดว่าในปี 2560 ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนที่นี่มากถึง 1,411,279 คน

มาชูปิกชู

 

มาชูปิกชู

สำหรับท่านที่อยากทราบว่าผังของที่นี่เป็นอย่างไร แต่ละส่วนเรียกว่าอะไรมีอะไรเป็นจุดที่น่าสนใจบ้างสามารถเข้าไปดูได้ที่เวบนี้ค่ะ machupicchubook

มาชูปิกชู

มาชูปิกชู

มาชูปิกชู

การที่เราจะไปเที่ยวมาชูปิกชูนั้นเราจะต้องเดินทางไปยังเมืองลิมา(Lima) เมืองหลวงของประเทศเปรู เมืองที่ยังคงรักษาความเป็นละตินอเมริกาไว้อยางสมบูรณ์ที่สุดเมืองหนึ่ง เมืองลิมาตั้งขึ้นเมื่อ ค.ศ.1535 โดยชาวสเปนชื่อฟรานซิสโก ปิ ซาโร และ ในปี 1991 องค์การยูเนสโกได้ประกาศให้ลิมาเป็นเมืองมรดกทางวัฒนธรรมอีกด้วย

 

จากเมืองลิมาเราต้องต่อเครื่องบินเพื่อไปยังเมืองกุสโก(Cusco) ซึ่งใช้เวลาบินประมาณ 1.20 ชม. จริงๆแล้วถ้าไม่มาเครื่องบินก็สามารถนั่งรถมาได้เหมือนกันแต่ใช้เวลาเดินทางยาวนานกว่ากันมาก เพราะเมืองทั้ง 2 ตั้งอยู่ห่างกันถึง 1,100 กิโลเมตร โดยประมาณ และความสุดพิเศษของการเดินทางไปมาชูปิกชูคือการนั่งรถไฟไต่ขึ้นไปยังเทือกเขาสูงพร้อมความอลังจากวิวสองข้างทางให้เราได้ชื่นชมผ่านกระจกใสของรถไฟ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ มาชูปิกชู น่าเที่ยวหรือไม่ สำหรับท่านใดที่เบื่อเส้นทางเดิมๆ อยากเที่ยวในเส้นทางที่แปลกออกไป ประเทศเปรู นับเป็นอันซีนทริปที่น่าสนใจไม่น้อย เราสามารถเที่ยวเปรูควบกับบราซิลผ่านโปรแกรมทัวร์มหัศจรรย์บราซิล เปรู 10 วัน ซึ่งหากเห็นโปรแกรมแล้วคงต้องร้องว้าวๆ

 

แล้วมาชูปิกชู (Machu Picchu)

สร้างขึ้นเพื่ออะไร?

         

 



 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์เปรูคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-6 Hotline 093-570-3000 , 085-151-1000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour      

 

 

Visitors: 410,584