เที่ยว 3 เส้นทางรถไฟสายโรแมนติก Switzerland แดนมหัศจรรย์

    

เที่ยว 3 เส้นทางรถไฟสายโรแมนติก Switzerland แดนมหัศจรรย์ | ทัวร์สวิต กับฟรีเบิร์ดทัวร์ 

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงรักการเดินทางด้วยรถไฟไปพร้อมๆกับการได้ชื่นชมความงดงามของขุนเขาทะเลสาบ ท้องทุ่ง วิถีชีวิตผู้คน แน่นอนไม่มีประเทศไหนที่เหมาะไปกว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (Switzerland) หรือเรียกสั้นๆว่า 'สวิต' หรือ 'สวิส' อีกแล้ว ฟรีเบิร์ดทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอนำเสนอทัวร์สวิต หรือ ทัวร์สวิส กับเส้นทางรถไฟขบวนแห่งความสุขที่จะพาคุณเลาะลัดไปตามเส้นทางเทือกเขาอันสวยงาม ผ่านอุโมงค์ที่จะทำให้คุณตื่นตะลึงกับวิวตรงหน้า ดื่มด่ำกับบรรยากาศและสีสันของทะเลสาบ สูดหายใจกันเต็มปอดกับความสวยสดเขียวขจีของท้องทุ่ง และดอกไม้นาชนิด เพลิดเพลินกับวิถีชีวิตของผู้คน สัตว์ ตลอดสองข้างทาง ทุกสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นภายใต้ความโรแมนติกของรถไฟขบวนต่างๆ ที่จะยกขบวนมาให้คุณเลือกนั่งได้ตามใจชอบ

เส้นทางรถไฟสายโรแมนติก Switzerland

ประเทศสวิตเซอร์เแลนด์นับเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องการเดินทางท่องเที่ยวด้วยรถไฟ และเป็นเส้นทางที่นักท่องเที่ยวอย่างเราๆนิยมชมชอบเป็นอย่างมากเห็นได้จากโปรแกรมทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ที่มีเส้นทางรถไฟสายโรแมนติก เส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในโลก บางโปรแกรมทัวร์มีให้ขึ้นรถไฟถึง 3 ขบวนเลยทีเดียวเรียกว่าดื่มด่ำบรรยากาศของการท่องเที่ยวด้วยรถไฟกันอย่างสุดๆ สำหรับรถไฟขบวนฮิตๆติดลมบนของสวิตเซอร์แลนด์นั้นมีสายไหนกันบ้าง ตามฟรีเบิร์ดฯ ไปกันเลยค่ะ

 

1.ทัวร์สวิตกับรถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรส (Bernina Express) รถไฟสายโรแมนติกขบวนนี้เป็นรถไฟสายที่เก่าแก่เพราะมีอายุมากถึง 109 ปี โดยเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี ค.ศ.1910 และนับเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งยังเป็นสายที่สวยที่สุดในยุโรป รถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรสจะวิ่งผ่านเส้นทางรถไฟในเส้นทางที่มีความสูงชันที่สุดในสวิตฯ โดยได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นเส้นทางรถไฟสายมรดกโลกจากองค์การยูเนสโก

รถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรส (Bernina Express)

เส้นทางของรถไฟสายนี้จะเริ่มต้นจากสถานี Chur เมือง Chur วิ่งข้ามภูเขามาทางใต้ ผ่านเมือง St.Moritz จากนั้นวิ่งเข้าสู่จุดที่สูงที่สุดของเส้นทางเดินรถไฟที่ช่องเขา Bernina ที่สถานี Ospizio Bernina วิ่งสู่เมือง Poschiavo และอีกหนึ่งไฮไลท์ของสายนี้คือรถไฟจะวิ่งผ่านสะพานโค้ง 360 องศา ที่ Brusio Circular Viaduct สะพานแห่งนี้ได้ถูกออกแบบมาเพื่อลดความลาดชันทำการให้รถไฟสามารถวิ่งไปบนรางได้อย่างปลอดภัย ตรงนี้เองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก จากนั้นจะวิ่งไปสุดสายที่สถานี Tirano ในประเทศอิตาลี มีระยะทางทั้งหมด 148 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4.15 ชั่วโมง ระหว่างทางจะวิ่งผ่านอุโมงค์กว่า 55 แห่ง ผ่านสะพาน 196 สะพาน

รถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรส (Bernina Express)

อีกหนึ่งจุดเด่นของรถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรส ก็คือตู้ชมวิวที่มีหน้าต่างเป็นกระจกบานใหญ่ทำให้เรามองเห็นวิวได้ทุกมุมมองทั้งความงดงามของเทือกเขาแอลป์ ทะเลสาบ น้ำตก วิถีชีวิต ผู้คน บ้านเรือน การไปท่องเที่ยวด้วยเส้นทางรถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรส (Bernina Express) สามารถเที่ยวได้ทุกฤดูกาล แต่ละฤดูก็ให้ความสวยงามที่ต่างกัน หากไปเที่ยวในฤดูร้อนเราก็จะได้สัมผัสกับความเขียวขจีของป่าไม้ ภูเขาสลับกับทะเลสาบสีฟ้า หากไปในช่วงฤดูหนาวก็จะได้สัมผัสกับหิมะที่ปกคลุมไปทั่วเทือกขาวสวยราวเทพนิยาย ที่เมื่อคุณเห็นแล้วจะว้าวว !! จนลืมยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูปเลยค่ะ

รถไฟเบอร์นิน่าเอ็กซ์เพรส (Bernina Express)

มีอีกหนึ่งข้อมูลที่เราอยากให้คุณได้ไปนั่งรถไฟสายนี้คือ เส้นทางรถไฟสายนี้ในหลวงรัชการที่ 8 และ รัชกาลที่ 9 ทั้ง 2 พระองค์เคยเสด็จตามการทูลเชิญของบริษัทผู้ผลิตรถไฟเพื่อทอดพระเนตรการทดสอบสมรรถนะของหัวจักรรุ่นที่การรถไฟไทยจะซื้อมาให้บริการในสายเหนือด้วย ซึ่ง ณ ขณะนั้นทั้งสองพระองค์ยังทรงประทับอยู่ ณ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

 

2.ทัวร์สวิตกับรถไฟกลาเซียร์เอ็กซ์เพรส (Glacier Express) เป็นอีกหนึ่งเส้นทางรถไฟที่สวย และมีชื่อเสียงมากของสวิตเซอร์แลนด์ และยังเป็น 'รถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลก' 555 ดูขัดแย้งนะคะด่วนแต่วิ่งช้าที่สุดในโลก ที่ว่าช้าเพราะเขาใช้เวลาวิ่งถึง 7 ชั่วโมง 45 นาที กับระยะทางบนรางเพียง 291 กิโลเมตร 

รถไฟกลาเซียร์เอ็กซ์เพรส (Glacier Express)

แต่เพราะความช้านี่เองจึงทำให้นักท่องเที่ยวได้ดื่มด่ำกับธรรมชาติกันอย่างเต็มที่ ทั้งภูเขา ป่าไม้ น้ำตก ทุ่งหญ้า หมู่บ้าน ธารน้ำแข็ง (Glacier) โดยลอดเข้าอุโมงค์ 91 แห่ง ข้ามสะพาน 291 แห่ง ความงดงามของทิวทัศน์ตลอดสองข้างทางนี้ท่านสามารถมองผ่านตู้โดยสารกระจกใสโค้งเหนือศีรษะ และหน้าต่างบานใหญ่ ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถไฟขบวนนี้ค่ะ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์จะไม่แนะนำให้นั่งรถไฟขบวนนี้ได้อย่างไรกัน

รถไฟกลาเซียร์เอ็กซ์เพรส (Glacier Express)

เส้นทางสายนี้จะเริ่มออกเดินทางจาก Zermatt ไปยัง St.Moritz โดยแบ่งออกเป็น 4 ช่วง คือ

ช่วงที่ 1 จาก Zermatt > Brig
ช่วงที่ 2 จาก Brig > Andermatt
ช่วงที่ 3 จาก Andermatt > Chur
ช่วงที่ 4 จาก Chur > St. Moritz

รถไฟกลาเซียร์เอ็กซ์เพรส เกิดจากการร่วมมือของ 2 บริษัทรถไฟเอกชนรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ คือ Matterhorn Gotthard Bahn (MGB) กับ Rhaetian Railway (RhB)

รถไฟกลาเซียร์เอ็กซ์เพรส (Glacier Express)

 

3.ทัวร์สวิตกับรถไฟสายโกลเด้นพลาสไลน์ (Golden Pass Line) เป็นอีกหนึ่งเส้นทางรถไฟสายสุดโรแมนติกที่โด่งดังมากของสวิตเซอร์แลนด์ เส้นทางนี้จะวิ่งตั้งแต่ Montreux ไปจนถึง Lucerne หรือวิ่งกลับกัน โดยจะแบ่งย่อยเป็นช่วงหลัก คือ ระหว่าง Montreux ไป Zweisimmen รถไฟจะไต่ขึ้นไปเหนือทะเลสาบ ผ่านอุโมงค์ ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ หมู่บ้านที่ตั้งเรียงรายอยู่บนภูเขาอันสวยงาม ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.50 ชั่วโมง และจาก Interlaken ไป Lucerne ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เส้นทางนี้นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมกับบรรยากาศสุดวิเศษของทะเลสาบ และน้ำตก โดยมีรถไฟวิ่งเชื่อมระหว่าง Zweisimmen กับ Interlaken ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.10 ชั่วโมง ระยะทางรวมประมาณ 210 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง

รถไฟสายโกลเด้นพลาสไลน์ (Golden Pass Line)

รถไฟสาย Golden Pass Line จะมีทั้งแบบ panoramic ซึ่งจะวิ่งตลอดทั้งสาย และ ขบวน Classic จะวิ่งผ่านเฉพาะ Zweisimmen-Montreux

รถไฟสายโกลเด้นพลาสไลน์ (Golden Pass Line)

เส้นทางนี้เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่อยากจะแนะนำเพราะเป็นเส้นทางรถไฟที่สวยจริงๆค่ะ เพราะคุณจะได้สัมผัสกับเทือกเขาแอลป์ที่ตระหง่าน ทุ่งหญ้าสวยสบายตา ไร่องุ่นอันสวยงาม  และสองข้างทางที่มีทุ่งดอกไม้สีทอง  ไปเที่ยวฤดูไหนๆก็สวยแม้ได้อารมณ์ที่ต่างกัน

รถไฟสายโกลเด้นพลาสไลน์ (Golden Pass Line)

 

หากมีโอกาสได้ไปเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ลองดูโปรแกรมทัวร์สวิตที่มีโปรแกรมนั่งรถไฟสายโรแมนติกเหล่านี้ไปด้วยนะคะ ซึ่งโปรแกรมเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์มีให้เลือกมากมาย และเดี๋ยวนี้ราคาทัวร์สวิตราคาไม่แพงเลยค่ะ เส้นทางสวิตเซอร์แลนด์เป็นอีกหนึ่งเส้นทางในฝันของนักเดินทางทั้งหลาย สวิตเซอร์แลนด์สามารถเที่ยวได้ตลอดปี แต่ละช่วง แต่ละฤดูก็ให้อารมณ์และมีความสวยงามที่แตกต่างกัน 

    

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ - 

สนใจโปรแกรมเดินทางทัวร์สวิตคลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด 

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     


Visitors: 410,580