เที่ยวสแกนดิเนเวียช่วงไหนดี

         

 

เที่ยวสแกนดิเนเวีย ช่วงไหนดี | ทัวร์ยุโรป ทัวร์สแกนดิเนเวีย กับฟรีเบิร์ดทัวร์ 

สแกนดิเนเวีย(Scandinavia) เป็นกลุ่มประเทศที่ประกอบไปด้วย สวีเดน(Sweden) นอร์เวย์(Norway) เดนมาร์ก(Denmark) แต่หากนำเอาประเทศฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์เข้ามาด้วยเราจะเรียกว่ากลุ่มประเทศนี้ว่า 'Nordic Countries' หรือ 'กลุ่มประเทศนอร์ดิก' หรือ Norden (นอร์เดน)

 

สแกนดิเนเวีย(Scandinavia) เชื่อว่าต้องเป็นประเทศในฝันของใครหลายๆคน เพราะประเทศในแถบนี้ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงามของธรรมชาติทั้งภูเขา ทะเล และยังเต็มไปด้วยความเก๋ไก๋ของฟยอร์ดจำนวนมาก ... อ้าว! แล้วฟยอร์ดคืออะไรคลิกอ่านที่นี่

 

สวยขนาดนี้แล้วเราจะไปเที่ยวสแกนดิเนเวียในช่วงเดือนไหน หรือช่วงฤดูไหนดีล่ะ ฟรีเบิร์ดทัวร์ ขอนำเสนอว่าเราสามารถไปเที่ยวสแกนดิเนเวียได้ทุกฤดูเลย ไม่ว่าจะไปฤดูไหน เดือนไหน สแกนดิเนเวียก็น่าสนใจทุกฤดู และทุกเดือน เพราะความสวยงาม และหลากหลายของธรรมชาติ รวมไปถึงกิจกรรมที่มีมากมายและแตกต่างกันในแต่ละช่วงนั่นเอง

 

สำหรับคนที่อยู่แถบสแกนจะชอบช่วงหน้าร้อนมากกว่า แต่เราในฐานะนักท่องเที่ยวก็ต้องมาเลือกกันว่าอยากเห็นอะไร ถ้าอยากดูแสงเหนือก็ต้องไปเที่ยวสแกนดิเนเวียในช่วงฤดูหนาว ถ้าอยากเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืนก็ต้องไปในฤดูร้อน เป็นต้น ว่าแต่ประเทศที่อยู่ในแถบสแกนดิเนเวียเขามีกี่ฤดูกันตามฟรีเบิร์ดทัวร์ไปดูกันเลย

เที่ยวสแกนดิเนเวียช่วงไหนดี


ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย แบ่งเป็นฤดูต่างๆ ดังนี้


ฤดูร้อน เดือนมิถุนายน - สิงหาคม ฤดูนี้จะเป็นฤดูแห่งความคุ้มค่าทางด้านเวลาเพราะมีกลางวันยาวนานกว่ากลางคืน บางวันพระอาทิตย์ขึ้นเวลาประมาณ 04.30 น. และตกเวลาประมาณ 22.50 น. เลยทีเดียว ยาวนานแค่ไหนถามใจเธอดู 555

และในช่วงฤดูร้อนนี้เองที่เราจะได้เห็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่บ้านเราไม่มีนั่นคือปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนซึ่งจะเกิดขึ้นปีละครั้ง และจุดชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่สวยงาม และมีชื่อเสียงมากๆนั่นก็คือ North Cape  ประเทศนอร์เวย์  ฤดูร้อนของประเทศแถบนี้อุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 20-25 องศา

ช่วงเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม ช่วงนี้จะเป็นช่วงไฮซีซั่น ร้านค้า ร้านอาหารจะคึกคัก และเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่ออกมารับแสงแดด และทำกิจกรรมกลางแจ้งกันเป็นจำนวนมาก

 

ฤดูใบไม้ผลิ เดือนพฤษภาคม - มิถุนายน    ช่วงนี้อากาศสบายๆสำหรับคนไทยไม่ร้อนเกินไป พื้นที่ต่างๆจะเต็มไปด้วยสีเขียวของใบไม้ ฤดูนี้ถ่ายรูปสวยทีเดียว

 

ฤดูหนาว เดือนธันวาคม - มีนาคม  ช่วงนี้จะหนาวจัด ทุกพื้นที่จะเต็มไปด้วยหิมะขาวโพลน ประเทศทางแถบสแกนดิเนเวียจะหนาวยาวนานหลายเดือนความคึกคักแต่ละเมืองจะน้อยลง แต่กิจกรรมของคนแถบสแกนดิเนเวียในช่วงฤดูหนาวสำหรับนักท่องเที่ยวจะมากขึ้น เช่น ขับสโนโมบิล นั่งรถสุนัขลากเลื่อน


ฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสี  เดือนกันยายน - พฤศจิกายน ช่วงนี้อากาศจะเริ่มเย็นลงอาจลงไปถึง 10 องศาเลยทีเดียว เป็นช่วงที่อาจจะเจอฝนบ้าง ใบไม้ๆจะค่อยๆเปลี่ยนสี แม้ช่วงนี้จะไม่ค่อยคึกคักเท่าช่วงฤดูร้อนแต่ก็บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวังหรอกที่จะมา

 

สุดท้ายคำถามที่ว่าไปเที่ยวสแกนดิเนเวียช่วงไหนดี หรือเที่ยวสแกนดิเนเวียฤดูไหนดี ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ขอย้ำอีกครั้งว่าสแกนดิเนเวียสามารถไปเที่ยวได้ทุกฤดูจริงๆ ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยากเห็นอะไรที่สแกนดิเนเวีย หรือคุณว่างในช่วงเดือนไหน จริงๆมันก็มีหลายๆเหตุผลประกอบการตัดสินใจ สแกนดิเนเวียน่าเที่ยวค่ะ ทั้งสวีเดน นอร์เวย์ เดนมาร์ก เป็นประเทศที่ร่ำรวยธรรมชาติ และเต็มไปด้วยพื้นที่แห่งความสวยงาม ลองได้ไปสักครั้งแล้วจะติดใจ และนี่คือเหตุผลที่เราอยากจะชวนคุณไปเที่ยวสแกนดิเนเวีย คลิกอ่าน 8 เหตุผลที่ควรไปสแกนดิเนเวีย

 

 

         

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์สแกนดิเนเวียคลิกที่นี่

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 


Visitors: 410,515