8 เหตุผลที่ควรไปสแกนดิเนเวีย

         

 

8 เหตุผลที่ควรไปสแกนดิเนเวีย | ทัวร์ยุโรป ทัวร์สแกนดิเนเวีย กับฟรีเบิร์ดทัวร์ 

 

สแกนดิเนเวีย(Scandinavia) กลุ่มประเทศที่ประกอบไปด้วย สวีเดน(Sweden) นอร์เวย์(Norway) เดนมาร์ก(Denmark) แต่หากนำเอาประเทศฟินแลนด์ และไอซ์แลนด์เข้ามาด้วยเราจะเรียกว่ากลุ่มประเทศนี้ว่า 'Nordic Countries' หรือ 'กลุ่มประเทศนอร์ดิก' หรือ Norden (นอร์เดน)

8 เหตุผลที่ควรไปสแกนดิเนเวีย

 

ประเทศในแถบสแกนดิเนเวียนั้นนับว่าเป็นประเทศที่ร่ำรวยธรรมชาติ ทั้งภูเขา น้ำตก ทะเล ไหนจะความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติอีก เหล่านี้คือเหตุผลที่ทำให้สแกนดิเนเวียเป็นที่หมายตาของนักท่องเที่ยวอย่างเราๆ เห็นได้จากช่วงหลายปีมานี้ทัวร์สแกนดิเนเวียจะขายดีเป็นพิเศษ ก็ประเทศเขามีของดีใครๆก็อยากไปใช่ไหมล่ะ เราไปดูกันนี่คือเหตุผลที่จะทำให้คุณตัดสินใจไปเที่ยวสแกนดิเนเวียกับฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์

 

เหตุผลที่ควรไปสแกนดิเนเวียกับฟรีเบิร์ดทัวร์

 

1.ได้สัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ที่สแกนดิเนเวียคุณจะได้เห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นแค่บางประเทศเท่านั้น นั่นคือคุณจะได้เห็นแสงเหนือ หรือออโรร่า บอเรลลีส (Aurora Borealis) ในฤดูหนาว และเห็นพระอาทิตย์เที่ยงคืน  (Midnight Sun) ในฤดูร้อน คลิกอ่านครั้งหนึ่งในชีวิตสัมผัสพระอาทิตย์เที่ยงคืน North Cape

 

2.ประเทศที่เต็มไปด้วยกิจกรรม หากคุณได้มาเที่ยวสแกนดิเนเวียในช่วงฤดูหนาวคุณจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่สนุกมิรู้ลืมไม่ว่าจะเป็นการขับสโนโมบิล นั่งรถสุนัขลากเลื่อน 

 

3.ได้นั่งรถไฟสายโรแมนติกฟลัม – ไมร์ดาล ที่จะพาคุณลัดเลาะไปยังเส้นทางที่เปรียบดั่งสวรรค์ ความสวยงามของสองข้างทางจะทำให้คุณหลงรักประเทศในแถบสแกนดิเนเวียแบบลืมไม่ลง คลิกอ่านฟลัม – ไมร์ดาล เส้นทางนี้การันตีความฟิน

 

4.มีความปลอดภัยสูง ประเทศแถบสแกนดิเนเวีย เป็นประเทศที่มีความปลอดภัยสูงอันดับต้นๆของโลก การก่ออาชญากรรมต่ำมาก นักท่องเที่ยวสามารถเที่ยวได้อย่างสบายใจ และรายงานความสุขโลก (World Happiness Report) ขององค์การสหประชาชาติ ในปี 2019 นี้ กลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียยังถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 ประเทศที่ประชากรมีความสุขที่สุดในโลก จากการประเมินตัวชี้วัดทั้ง 6 ปัจจัย คือ รายได้ เสรีภาพในการใช้ชีวิต ความเชื่อมั่น ช่วงอายุขัย การสนับสนุนทางสังคม และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ 

 

5.สถาปัตยกรรมมีความแตกต่างจากยุโรปทั่วไป  ทั้งพระราชวัง พิพิธภัณฑ์ โบสถ์ สวนสนุกทิโวลี่  รวมไปถึงเมืองต่างๆ เช่น เมืองเบอร์เก้น(Bergen) เมืองที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก  โดยเฉพาะย่านเก่าแก่อย่าง BRYGGEN กลุ่มบ้านไม้สมัยก่อนเป็นบ้านไม้สามชั้นหน้าจั่วสามเหลี่ยมทาสีสดใส ขาว แดง เหลือง ส้ม กลุ่มนี้เป็นชุมชนโบราณมีอายุเก่าแก่กว่าหลายร้อยปี ซึ่งในปัจจุบันบ้านไม้เหล่านี่ได้กลายเป็นร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก คาเฟ่เก๋นั่งชิวๆ นับว่าเป็นจุดแลนด์มาร์คแห่งหนึ่งของเบอร์เก้น

 

6.อาหารอร่อย อาหารทะเลสดมากโดยเฉพาะแถบนอร์เวย์จะเต็มไปด้วย ปลาแซลมอน ปลาแฮริ่ง ปลาเทราท์ รวมถึงปลาหมึก หอย ปู กุ้ง

 

7.ล่องเรือสำราญข้ามประเทศ  มีโอกาสได้ล่องเรือสำราญข้ามประเทศ เช่น เรือ Silja Line และ DFDS เรือทั้งสองลำเป็นเรือขนาดใหญ่สามารถจุคนได้หลายพันคน ภายในเรือมีทั้งโรงแรม ห้างสรรพสินค้า ภัตตาคาร ห้องเล่นเกม สระว่ายน้ำ คาสิโน 

  

8.สนุกสนานกับการช้อปปิ้ง สแกนดิเนเวียก็มีแหล่งช้อปปิ้งให้ขาช้อปทั้งหลายไม่แพ้ประเทศอื่นๆในยุโรป มีถนนคนเดินที่เต็มไปด้วยร้านค้าแบรนด์เนมมากมายกระจายอยู่ทั่วไป

 

ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลเพียงบางส่วนที่จะทำให้คุณตัดสินใจไม่ยากที่จะออกเดินทางไปเที่ยวสแกนดิเนเวียสักครั้งกับ ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ....เอ! แล้วเราจะไปเที่ยวสแกนดิเนเวียช่วงไหนดี คลิกอ่านที่นี่

 

 

         


 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์สแกนดิเนเวียคลิกที่นี่

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ด

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour     

 

Visitors: 412,632