ชี้จุดชมซากุระบานทั่วญี่ปุ่น

ชี้จุดชมซากุระบานทั่วญี่ปุ่น | ทัวร์ญี่ปุ่น กับฟรีเบิร์ดทัวร์

 

 

 

พอเริ่มเข้าสู่ปลายเดือนมีนาคมไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม บรรยากาศของการท่องเที่ยวญี่ปุ่นก็จะคึกคักเป็นพิเศษ สถานที่ต่างๆ เต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างมาเยี่ยมชมความงดงามของดอกไม้แสนหวานสีชมพูที่มีนามว่า 'ซากุระ'(Sakura) ที่แข่งกันอวดดอกชูช่อ ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ จะพาไปชวนกันชี้ชื่นและชมเจ้าดอกไม้งามที่ว่านี้ ว่าแต่จุดชมซากุระสวยๆนั้นมันอยู่ตรงไหนบ้างนะตามไปดูกันเลย


1. จุดชมซากุระในซัปโปโร(Sapporo)

แม้ว่าซากุระจะเริ่มบานจากตอนใต้ของประเทศขึ้นไปทางตอนบนแต่เราขอเริ่มนำเสนอจุดชมซากุระที่ตอนบนกันก่อนแล้วกัน เรามาเริ่มต้นกันที่ซัปโปโร เมืองนี้นับเป็นเมืองสำคัญของการชมซากุระในจังหวัดฮอกไกโดเลยทีเดียว ซากุระที่ซัปโปโรจะเริ่มบานกันประมาณช่วงต้นเดือนพฤษภาคม


สวนสาธารณะมารุยาม่า(Maruyama Park : 円山公園) สวนแห่งนี้เป็นสวนไฮไลท์ของการชมซากุระของเมืองซัปโปโร เมื่อเข้าสู่เดือนพฤษภาคม สวนมารุยาม่าจะเต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างมาดูความงามของดอกซากุระ และมานั่งปิคนิคกัน ในบริเวณสวนยังมี ศาลเจ้าฮอกไกโด(Hokkaido Shrine)  เป็นอีกหนึ่งจุดที่สวยงามมากในช่วงเดือนพฤษภาคม

ช่วงเวลาซากุระบาน : ช่วงต้น-กลางเดือนพฤษภาคม

ค่าเข้าชมสวนสาธารณะมารุยาม่า : ฟรี

เวลาเปิดปิดสวนสาธารณะมารุยาม่า : เปิดตลอด

การเดินทางไปสวนสาธารณะมารุยาม่า : เดิน 5 นาที่ จากสถานี Maruyama Koen Station (Subway Tozai Line)

 

สวนสาธารณะโมเอะเรนุมะ(Moerenuma Park : モエレ沼公園) สวนขนาดใหญ่ที่มีพื้นที่ 1,888,000 ตารางเมตร  สวนโมเอะเรนุมะ กว่าจะมาสวยอย่างทุกวันนี้ในอดีตที่นี่เคยเป็นที่ทิ้งขยะมาก่อนนะจะบอกให้ ต่อมาได้มีการปรับเปลี่ยนด้วยนโยบายของเมืองซัปโปโรในการพัฒนาพื้นที่โดยรอบให้เป็นสีเขียวภายใต้แนวคิด 'Sapporo Circular Greenbelt' ผู้ที่มีการออกแบบสวนนี้ก็คือ Isamu Noguchi แต่หลังจากที่ได้ทำแบบจำจองเสร็จผู้ออกแบบก็ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจล้มเหลว สวนสาธารณะได้ดำเนินการสร้างจนแล้วเสร็จด้วยแบบที่ Isamu Noguchi ทำไว้ และสวนแห่งนี้เองก็เคยได้รับรางวัล Good Design Award ในปี 2002 ด้วยนะ

ภายในสวนสาธารณะโมเอะเรนุมะแบ่งพื้นที่ออกเป็นโซน มีทั้งโซนที่เป็นสนามเด็กเล่น ลานสกี และจุดเด่นๆเห็นชัดๆ ของสวนสาธารณะโมเอะเรนุมะก็คือ ปิรามิดแก้วใกล้กับทางเข้าด้านตะวันออก 

สวนไมโมเอะเรนุมะเป็นอีกหนึ่งจุดชมซากุระที่คนชอบไปเพราะที่นี่มีต้นซากุระอยู่มากถึง 3,000 ต้นเลยทีเดียว และสำหรับคนที่จะเช่ารถขับไปก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องที่จอดรถเพราะสามารถจอดรถได้มากถึง 1,500 คัน และจอดฟรีไม่เสียเงินด้วย

 

ช่วงเวลาซากุระบาน : ช่วงต้น-กลางเดือนพฤษภาคม

ค่าเข้าชมสวนสาธารณะโมเอะเรนุมะ : ฟรี

เวลาเปิดปิดสวนสาธารณะโมเอะเรนุมะ : เปิดตลอดปี เวลา 7:00-22:00 น. (ปิดให้เข้าเวลา 21:00 น.)

การเดินทางไปสวนสาธารณะโมเอะเรนุมะ : 

วิธีที่ 1 : จาก Toho Line Kanjo dori higashi > นั่ง Chuo Bus [higashi(東)69] > Ainosato kyoikudai eki > ไปลงที่ป้าย Moerenuma koen higashiguchi (ออกทางออก east)

วิธีที่ 2 : จาก Toho Line “Kanjo dori higashi > นั่ง Chuo Bus [higashi(東)79] > Nakanuma Shogakko dori > ไปลงที่ป้าย Moerenuma koen higashiguchi (ออกทางออก east)

วิธีที่ 3 : จาก Toho Line Kanjo dori higashi > นั่ง Chuo Bus [higashi(東)61|Bi(ビ)61] > Nakanuma Shogakko dori > ไปลงที่ป้าย Moerenuma koen Nishiguchi (ออกทางออก west ) หรือคลิกอ่านวิธีการเดินทางเพิ่มเติม

 

 

2. จุดชมซากุระในเซนได(Sendai)

สวนสาธารณะมิคามิเนะ(Mikamine Park : 三神峯公園)  สวนสวยแห่งนี้เป็นจุดชมซากุระขึ้นชื่อของคนท้องถิ่นที่นี่มีสนามหญ้าที่กว้างเหมาะมากๆถ้าคุณจะพกของกินอร่อยๆไปหย่อนกายชมความสวยงามของซากุระนับร้อยต้นที่จะเริ่มผลิบานในช่วงเดือนเมษายน ของทุกปี

การเดินทางไปสวนสาธารณะมิคามิเนะ : จากสถานี Sendai > นั่งรถไฟใต้ดิน Nanboku Line > ไปยังสถานี Minami Nagamachi > เดิน 23 นาที หรือนั่งแท็กซี่ 8 นาที  ข้อมูลเพิ่มเติม

 

สวนสาธารณะสึทสึจิงาโอคะ(Tsutsujigaoka Park : 榴岡公園) เป็นอีกหนึ่งสวนต้องห้ามพลาดของผู้ที่ชื่นชอบซากุระทั้งหลาย ที่นี่คุณจะได้เห็นซากุระสายพันธุ์ที่สวยมากอย่าง Shidare และที่สวนสึทจิงาโอคะก็ยังมีดอก Yoshino cherry (Prunus yedoensis) ให้ชมกันอีกด้วย จะเดินชมเฉยๆ หรือหาเสื่อไปปูนั่งอ่านหนังสือ กินขนมก็ได้บรรยากาศดีนักแล

การเดินทางไปสวนสาธารณะสึทจิงาโอคะ : เดิน 1 นาที จากสถานีรถไฟ Tsutsujigaoka staion of JR Senseki line หรือจากสถานีรถไฟ Sendai Station  สาย Senseki  >  เดินประมาณ 1.2 กม.

 

สวนสาธารณะนิชิ(Nishi Park : 西公園) สวนสาธารณะแห่งนี้เป็นจุดชมซากุระที่โด่งดังมากในเซนได ภายในสวนนอกจากจะได้ดื่มด่ำกับความสวยงามของซากุระแล้วก็ยังมีรถไฟหัวจักรไอน้ำ หอตุ๊กตาโคเคชิ รูปปั้นของนักเขียนชื่อดัง ให้เราได้เยี่ยมชมกันอีกด้วย

 

ช่วงเวลาซากุระบาน : ช่วงต้น-กลางเดือนเมษายน

ค่าเข้าชมสวนสาธารณะนิชิ : ฟรี

เวลาเปิดปิดสวนสาธารณะนิชิ : เปิดตลอดปี ตลอดทั้งวัน

การเดินทางไปสวนสาธารณะนิชิ : 

วิธีที่ 1 : รถไฟใต้ดินสาย Tozai สถานี JR Sendai > ลงสถานี Omachi Nishikoen > เดินต่อประมาณ 2 นาที

วิธีที่ 2 : รถไฟใต้ดินสาย Namboku สถานี JR Sendai > สถานี Hirosedori > เดินต่อประมาณ 10 นาที

วิธีที่ 3 : สถานี JR Sendai > เดินประมาณ 30 นาที

 

 

2. จุดชมซากุระในโตเกียว(Tokyo)

 


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์ญี่ปุ่นคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

  line@ freebirdtour  instagramfreebirdtour twitter freebirdtour Youtube freebirdtour   


Visitors: 419,191