ตะลุยซาฟารีตามล่าหา Big 5

 

         

 

ทัวร์แอฟริกาใต้ ตะลุยซาฟารีตามล่าหา Big 5 | ทัวร์แอฟริกาใต้ กับฟรีเบิร์ดทัวร์

ทัวร์แอฟริกาใต้

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยิน หรือคุ้นหูคำว่า SAFARI แน่นอนว่าผมไม่ได้หมายถึง SAFARI ที่เป็นเว็บเบราว์เซอร์แต่อย่างใด แต่ SAFARI ที่ผมจะพูดถึงนี้เกี่ยวกับกิจกรรมการผจญภัยรูปแบบหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับสัตว์นานาชนิด เป็นที่น่าสนใจที่ต้องไปสัมผัสสักครั้งในชีวิต


ในทวีปแอฟริกา คำว่า Safari เป็นภาษาสวาฮีลี หมายถึง การเดินทาง บ้างก็หมายถึง การสำรวจที่อันตราย ในปัจจุบันความหมายที่ถูกเข้าใจมากที่สุดก็คงเป็น การเดินทางเพื่อไปชมสัตว์ หลาย ๆ ท่านเริ่มเอะใจ ทำไมถึงต้องไปชมสัตว์ตั้งไกล สวนสัตว์ก็มีให้ชม ต้องบอกเลยว่า Safari มันคือ Feeling ของการไปชมสัตว์ บรรยากาศของพื้นที่อันกว้างใหญ่ไพศาล แหล่งรวมสัตว์มากมายหลากหลายชนิดที่แสดงละครการดำรงชีวิตที่ไม่มีพันธนาการอย่าง รั้วกั้น กระจกกั้น เป็นกิจกรรมที่พิเศษตรงที่เราจะไปกี่ครั้งก็ไม่เหมือนเดิมครับ

 

ไปทัวร์แอฟริกาใต้ เที่ยวซาฟารี (Safari) จะพบอะไรบ้างนะ
สำหรับท่านไหนเริ่มมีใจให้กับการไปเที่ยวSafari หรือที่เรียกว่า Game Drive นั่งบนรถ 4WD ส่องสัตว์หายาก คุณกำลังจะได้รู้จักกับ THE BIG 5 เหล่าพระเอกของการไปเที่ยวชม Safari ได้แก่ ช้างป่าแอฟริกัน, แรด, ควายป่าแอฟริกัน, สิงโต และเสือดาว นอกจากตัวเป้ง ทั้ง 5 นี้แล้ว คุณอาจจะยังได้พบกับสัตว์ป่าอีกมากมายหลายสปีชีส์

เที่ยวแอฟริกาใต้

 

 

เห็นเขาบอกกันว่าแก๊งค์ THE BIG 5 หายาก.....ไปถึงแอฟริกาใต้แล้วจะเจอไหม?
มันคือเสน่ห์ และความพิเศษของการเที่ยวตะลุยซาฟารี เลยล่ะครับ บางคนไปครั้งเดียวเจอ Big 5 ครบทุกตัว บางคนไปหลายครั้งก็ยังเจอไม่ครบ แต่เชื่อเถอะครับการตามหาแก๊งนี้สนุกและน่าจดจำจริงๆ  ส่วนใหญ่น้องเสือดาวค่อนข้างสังเกตยากครับ ลวดลายที่กลมกลืน บ้างก็แอบอยู่บนต้นไม้ แต่เชื่อมือพี่เรนเจอร์ ได้ครับ เขามีการติดต่อสื่อสารกันตลอดหากกลุ่มไหนเจอแก๊ง BIG 5 พี่เรนเจอร์จะรีบพาเราบึ่งไปหาทันที...จะไปในทันใด จะตรงไปจะใกล้ไกล หากเป็นเธอจะรีบไป 555 ไม่ใช่แล้ว...แอฟริกาใต้จ๋าฉันอยากไป

ตามล่าหา Big5

 

 

ประเทศที่น่าไปเที่ยวชมซาฟารี (Safari) ตะลุย GAME DRIVE สุดตื่นเต้น

ประเทศแอฟริกาใต้ กิจกรรม Game Drive ณ อุทยานพีลันเนสเบิร์ก (Pilanesberg National Park) (ไม่ต้องง้อวีซ่าไม่ต้องฉีดวัคซีนไข้เหลืองด้วยนะ) ที่นี่คุณจะได้เที่ยวชมซาฟารี (Safari) ได้อย่างสนุกสุดๆ

เที่ยวแอฟริกาใต้

 


ประเทศเคนย่า และประเทศแทนซาเนีย พูดถึงเรื่อง Game Drive ต้องยกให้ทั้ง 2 ประเทศนี้เลยล่ะ ไฮไลท์สำคัญที่นี่คือช่วงย้ายถิ่นฐาน The Migration ในฤดูแล้งเพื่อไปหาแหล่งอาหารแหล่งใหม่ของฝูงวิลเดอร์บีสต์ (wilderbeast, wildebeest)  นับล้านตัวที่จะพากันอพยพจากทุ่งหญ้าเซเรงเกติ (Serengeti) ในแทนซาเนีย (Tanzania) ไปยังทุ่งหญ้ามาไซมารา (Maasai Mara) ในเคนยา (Kenya) ซึ่งมีเขตแดนติดต่อกันซึ่งมีระยะทางพันกว่าไมล์ โดยพวกมันจะหากินกันอยู่ในเคนยาประมาณ 2 เดือน จากนั้นจึงอพยบกลับมาที่เดิมในฤดูฝน ว่ากันว่าแต่ละครั้งของการอพยพทั้งไปและกลับจะมีวิลเดอบีสต์ล้มตายจำนวนมากโดยนักล่าสัตว์กินเนื้อ เพชฌฆาตที่คอยซุ่มอยู่บริเวณแม่น้ำอย่างเจ้าจระเข้แม่น้ำไนล์  หรือแม้แต่กระแสน้ำอันเชี่ยวกราก ภาพวิลเดอร์บีสต์ที่กระโจนตัวจากตลิ่งลงสู่แม่น้ำเป็นภาพสุดอลังการที่นับเป็นเสน่ห์ ของ Game Drive ต้องห้ามพลาดเลยเชียวล่ะ

ฝูง wilderbeast

wilderbeast

 


ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ......... เมื่อตะลุย GAME DRIVE
บางท่านอาจมีความกังวลแน่ ๆ เพราะเรานำตัวเองเข้าไปอยู่ท่ามกลางฝูงสัตว์ป่า เราจะเป็นอันตรายไหม เรื่องนี้ไม่น่ากลัวอย่างที่คิด เพราะ 

Game Drive คือการ นั่งรถส่องสัตว์ป่า เพราะฉะนั้นเราจะอยู่แต่บนรถนั่นเอง นอกจากจะอยู่ในพื้นที่ที่สามารถออกมาจากนอกรถได้

กิจกรรมGame Drive

ทัวร์ซาฟารี Game Drive

Big5

 

เรนเจอร์ (Ranger) มีรถแล้วแน่นอนว่าต้องมีคนขับรถ มีศัพท์ทางการเท่ ๆ ว่าเรนเจอร์ (Ranger) เป็นกฎหลักสำหรับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลในการให้บริการขับรถส่องสัตว์ป่า ต้องผ่านการสอบ มีระดับ เป็น Bronze, Silver และ Gold ซึ่งเรนเจอร์ที่รับหน้าที่นี้ส่วนใหญ่อยู่ในระดับ Silver ครับ


ความเป็นมิตร จะเรียกเป็นความน่ารักหรือความเคยชินของเจ้าสัตว์ป่าก็ว่าได้ ความเป็นมิตรต่อมนุษย์มีค่อนข้างพอสมควร เนื่องจากปัจจุบันนักท่องเที่ยวเดินทางไป Game Drive ไม่ได้ทำอันตรายให้ความระมัดระวังของสัตว์ป่าเหล่านี้ จึงไม่ได้ออกอาการก้าวร้าว หรือไม่แน่อาจจะได้เห็นมุมน่ารัก ๆ ของสิงโตเจ้าป่ามาหลบแดดในร่มเงาของรถเตรียมลั่นชัตเตอร์ให้ทันล่ะ

 

 

ไปตะลุยซาฟารี (Safari) ช่วงไหนดี?
การเที่ยวซาฟารี(Safari) สามารถเที่ยวได้ตลอดปี แต่หากเน้นเฉพาะช่วงการย้ายถิ่นฐานของฝูงวีลเดอร์บีสต้องเป็นช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม-กันยายน


เริ่มอยากไปตะลุยซาฟารี ตามล่าหา Big 5  แล้วสิ ทำไงดี ติดต่อสอบถาม ทัวร์แอฟริกาใต้ ทัวร์อันซีนเคนย่า แทนซาเนีย กับ ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ได้เลยครับ กลับสู่หน้าแรก  หรือ อ่านต่อเรื่องอื่น Blog ชวนเที่ยว

 

         


 

 


 

 - หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์แอฟริกาใต้คลิกที่นี่

 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

 

    instagramfreebirdtour  twitter freebirdtour  Youtube freebirdtour    


Visitors: 410,602