บัลแกเรีย | อาหารบัลแกเรีย ความอร่อยที่ต้องไปลอง

         

 

bulgaria traditional food

ไม่รู้เป็นอย่างไรสิน่าหากเอ่ยชื่อประเทศบัลแกเรียทีไร เรามักจะถึงแต่โยเกิร์ตทุกทีไป แม้ว่า บัลแกเรีย ชื่อนี้มีโยเกิร์ตอร่อย แต่อาหารอย่างอื่นของบัลแกเรียก็อร่อยไม่แพ้โยเกิร์ตเหมือนกันนะ อาหารบัลแกเรียมักมีส่วนผสมของชีส และนมเปรี้ยว ปรุงความหอมด้วยเครื่องเทศ บ้างมีผักดองเคียงมาในบางเมนู หรือวางไว้บนโต๊ะ แต่อาหารบัลแกเรียจะถูกปากคนไทยอย่างเราๆหรือไม่นั้นก็คงต้องไม่ลองชิมด้วยตัวเอง ฟรีเบิร์ด ทราเวิล แอนด์ ทัวร์ ชวนไปเปิดเมนูอาหารบัลแกเรียยอดนิยมกับ 4 เมนู ต้องห้ามพลาดมีอะไรบ้างไปชิมกันค่ะ

 

1. Tarator

อาหารบัลแกเรียเมนูแรกขอนำเสนอ Tarator เป็นซุปโยเกิร์ตเย็นสีขาวดูน่ากิน ซุปเย็นของบัลแกเรียถ้วยนี้ มีส่วนผสมของโยเกิร์ต แตงกวา ครีม วอลนัท พริกไทย กระเทียม ครีม น้ำมันพืช

bulgaria traditional food tarator

 

2. Baked eggplant

มะเขือยาวสีม่วง ปรุงหน้าด้วยพริกหยวก กระเทียม หัวหอม มะเขือเทศ และสมุนไพร เขาเตาอบส่งกลิ่นหอมฟุ้ง รสชาติอร่อยอีกหนึ่งเมนูที่ต้องห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวบัลแกเรีย

baked eggplant

 

3. Banitsa

banitsa เป็นพายแบบดั้งเดิมของบัลแกเรีย มักนิยมทานเป็นอาหารเช้า และพบเห็นทั่วไปในบัลแกเรีย รวมไปถึงตามท้องถนน banitsa ทำออกมาในหลายๆรูปแบบ บ้างก็เป็นเกลียวขดเป็นวงกลม บ้างก็อยู่ในถาดสีเหลี่ยมแล้วตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมขนาดเท่าขนมเค้ก แต่ไม่ว่าจะทำออกมาเป็นรูปทรงอะไรมันก็มาจากส่วนผสมเดียวกัน คือ แป้ง ไข่ โยเกิร์ต และเฟต้าชีส รสชาติจะอร่อย กลิ่นจะหอมกรุ่นแค่ไหนต้องไปลองกันนะ

Banitsa traditional bulgaria food

Banitsa traditional bulgaria food

 

4. Chutney

chutney เป็นซอสดั้งเดิมของชาวบัลแกเรียเขาเลย มีส่วนผสมหลักเป็นมะเขือเทศนี่เอง chutney มักนำมาราดทาบนขนมปัง หรือแครกเกอร์ สร้างความอร่อย และรสชาติที่ลงตัว เมื่อไปถึงบัลแกเรียไม่พลาดที่ต้องลองแน่นอน

chutney traditional bulgaria food

 

บัลแกเรีย มีสถานที่สวยๆและน่าไปหลายต่อหลายแห่ง ที่นั่นยังมีเทศกาลที่น่าสนใจอย่าง เทศกาลดอกกุหลาบ ประเทศบัลแกเรีย ที่เมืองคาซานลัก(KAZANLAK) เป็นเมืองที่มีการทำอุตสาหกรรมเกี่ยวกับกุหลาบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่จะจัดใน ช่วงเดือนพฤษภาคม-เดือนมิถุนายน ของทุกปี


         


 

- หากบทความนี้ดีต่อใจ ชวนคนที่คุณรักมาเที่ยวกับฟรีเบิร์ดทัวร์กันค่ะ -   

สนใจโปรแกรมทัวร์บัลแกเรียคลิกที่นี่ 

 

คุยกับครอบครัวฟรีเบิร์ดทัวร์

โทร.02-0488-785-7 Hotline 085-151-1000 , 094-782-6888 และ 093-570-3000

  line@ freebirdtour  instagramfreebirdtour twitter freebirdtour Youtube freebirdtour   


Visitors: 410,546